Home » » ซีลีเนียมยีสต์ (Selenium Yeast)

ซีลีเนียมยีสต์ (Selenium Yeast)

Written By Yeast Extract on วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2556 | 03:14

ซีลีเนียมยีสต์ (Selenium Yeast) เป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยซีลีโนมีไธโอนีน(Selenomethionine) ซึ่งเป็นรูปแบบของซีลีเนียมที่ถูกดูดซึมจากทางเดินอาหาร และเก็บกักไว้ในร่างกายได้ดี นอกจากนี้มีไธโอนีนที่อยู่ในสารประกอบเชิงซ้อน ซีลีโนมีไธโอนีน ยังทำให้ร่างกายใช้ซีลีเนียมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากกว่าซีลีเนียมในรูป แบบอื่นๆ อีกด้วย
ซีลีเนียมเป็นแร่ธาตุที่พบในดิน น้ำ และธรรมชาติทั่วไป ร่างกายจะได้รับซีลีเนียมจากพืชหรือสัตว์ที่รับประทานเข้าไปซึ่งปริมาณ ซีลีเนียมที่ร่างกายจะได้รับนั้นขึ้นอยู่กับความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ที่ พืชหรือสัตว์นั้น เจริญเติบโตอยู่ ซีลีเนียมเป้นแร่ธาตุที่มีอยู่ในร่างกายในปริมาณน้อยแต่ก็มีความสำคัญเป็น อย่างมากต่อภาวะโภชนาการของมนุษย์ ซีลีเนียมมีอยู่ทั่วร่างกาย แต่ก็มีมากที่สุดในไต ตับ ม้าม ตับอ่อน และอัณฑะ
รับประทานซีลีเนียมยีสต์ (Selenium Yeast) วันละ 70-100 ไมโครกรัม เพื่อทำงานร่วมกับวิตามินอีในการป้องกันเซลล์ถูกทำลายจากอนุมูลอิสระ เป็นส่วนประกอบในเอมไซม์ที่ทำหน้าที่ปกป้องเซลล์ ป้องกันร่างกายจากสารพิษประเภทโลหะหนัก เช่น ปรอท ตะกั่ว แคดเนียม ปกป้องผิวหนังจากมลพิษ ทำงานร่วมกับวิตามินอี ในการสร้างภูมิคุ้มกัน ลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งปอด และมะเร็งลำไส้ใหญ่ ป้องกันโรคหัวใจ และโรคหลอดเลือดสมอง ควบคุมการทำงานของไทรอยด์ฮอร์โมนในกระบวนการเผาผลาญอาหาร เป็นแร่ธาตุที่จำเป็นต่อระบบสืบพันธุ์ของเพศชาย และต่อสู้กับกระบวนการอักเสบต่างๆ เช่น ผิวหนังอักเสบ ไขข้ออักเสบ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น